Tư vấn doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn gì?

Luật Sư: Lê Minh Công

09:37 - 25/08/2021

Hóa đơn là một trong những chứng từ pháp lý chứng minh sự tồn tại, hoạt động của các cá nhân, tổ chức mà trong đó có doanh nghiệp. Vậy khi doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn gì? Chúng tôi – Luật sư của Công ty DFC thông qua việc giải đáp vấn đề này xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

>> Tư vấn Doanh nghiệp mới thành lập cần kê khai thuế gì?

Câu hỏi tình huống: "Tôi có nhu cầu thành lập doanh nghiệp chuyên sản xuất giày da vào cuối tháng 8/2021. Vậy xin hỏi Luật sư, doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn gì? Tôi xin chân thành cảm ơn."

Nội dung tư vấn: Chúng tôi – Đội ngũ Luật sư của Công ty Luật DFC thông qua Tổng đài tư vấn pháp luật 19006512 xin đưa ra quan điểm tư vấn về vấn đề này như sau:

 

Doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn gì?Tư vấn doanh nghiệp mới thành lập - Tư vấn miễn phí: 1900.6512

Doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn gì?

Trước hết, theo quy định của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/7/2022 ngay khi Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định số 119/2018/NĐ-CP hết hiệu lực thì đối với những cơ sở kinh doanh mới thành lập trong giai đoạn từ ngày 19/10/2020 đến ngày 30/6/2022 sẽ áp dụng hình thức hóa đơn là hóa đơn điện tử hoặc hóa đơn giấy theo sự hướng dẫn của Cơ quan thuế chủ quản.

Tiếp đó, trong trường hợp doanh nghiệp nói riêng và cơ sở sản xuất nói chung chưa đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để sử dụng hóa đơn điện tử thì có thể sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định số  04/2014/NĐ-CP. Đồng thời, có trách nhiệm thực hiện việc gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế theo Mẫu số 03/DL-HĐĐT (Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định số 123/2020) cùng với việc nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Như vậy, trường hợp bạn thành lập doanh nghiệp vào tháng 8/2021 thì sẽ sử dụng hóa đơn theo hướng dẫn của Cơ quan thuế chủ quản. Về thời hạn bắt buộc 100% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử từ ngày 01/7/2022, tuy nhiên Chính phủ luôn khuyến khích doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử trước thời hạn. 

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp bạn thành lập đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin, bạn có thể chủ động liên hệ với đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín để triển khai hình thức hóa đơn điện tử nhằm tận dụng tối đa hiệu quả. hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm ngay từ đầu.

Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty Luật DFC về nội dung câu hỏi tư vấn doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn gì? Nếu Quý Khách hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi liên quan, vui lòng liên hệ qua Tổng đài 19006512 để nhận được nội dung tư vấn chính xác và đầy đủ nhất. Trân trọng!

Bài viết liên quan:

Tư vấn về thuế môn bài cho doanh nghiệp mới thành lập

Người thành lập doanh nghiệp là gi? Ai không được phép?

Gia hạn giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

>> Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

Luật Sư: Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Với bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành tư vấn pháp luật, Luật sư tranh tụng tại Tòa án, Ông Lê Minh Công đã dẫn dắt DFC trở thành một thương hiệu uy tín và chất lượng cho người dân và là một trong những công ty đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn luật qua tổng đài.