16:55 - 13/07/2021
Khi giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt nam hết hạn, Doanh nghiệp muốn tiếp tục hoạt động tại Việt Nam. Sau đây, DFC đưa ra một số tư vấn cho quý khách trong quá trình thực hiện thủ tục:
Xem thêm: Vốn điều lệ thành lập công ty, số vốn tối thiểu cần có?
Gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam
Căn cứ pháp lý
– Nghị định số 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện; Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
– Thông tư số 11/2016/TT-BCT quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP
Khi hết thời hạn quy định trong Giấy phép, công ty nước ngoài được gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện theo quy định, trừ trường hợp có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, Công ty nước ngoài muốn tục hoạt động Văn phòng đại diện tại Việt Nam, cần nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận văn phòng đại diện hồ sơ gia hạn trong thời hạn ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép hết hạn
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở công thương
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công thương có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ.
* Nộp hồ sơ qua bưu điện: Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ.
- Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương xem xét và gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp cần bổ sung hồ sơ, Doanh nghiệp bổ sung theo hướng dẫn. Trường hợp không gia hạn Giấy phép, Sở Công thương phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do không gia hạn.
- Bước 4: Theo giấy biên nhận, giấy hẹn trả kết quả, công ty nước ngoài nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Công thương hoặc có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả qua bưu điện.
+ Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (theo mẫu);
+ Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam);
+ Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
+ Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ trực tiếp/qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Sở Công thương nơi văn phòng đặt địa chỉ hoạt động.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trên đây là những tư vấn sơ bộ của DFC về thủ tục gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về thủ tục này hãy liên hệ đến chúng tôi, DFC luôn sẵn sàng giải đáp và tháo gỡ mọi vướng mắc của bạn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Quý khách hàng muốn được tư vấn, hỗ trợ, tìm hiểu thêm vui lòng kết nối đến số 19006512 hoặc gửi thư đến địa chỉ luatsudfc@gmail.com để được trợ giúp.
Trân trọng!!!
LS. Lê Minh Công
-----------------------
Liên quan đến nội dung giấy phép thành lập doanh nghiệp, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những nội dung được quý độc giả quan tâm nhất trong thời gian vừa qua như sau:
1. Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp - Luật sư hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
2. Thủ tục thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty mới nhanh chóng
3. Lựa chọn loại hình thành lập doanh nghiệp nào? Ưu nhược điểm của công ty TNHH MTV