Thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội ngày càng trở nên phổ biến, nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của cá nhân, tổ chức. Việc thành lập doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội có một số đặc điểm, ưu đãi, hỗ trợ khác so với các tỉnh thành khác
Doanh nghiệp là tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh, nền kinh tế ngày càng phát triển, các cá nhân, tổ chức muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình nên việc thành lập doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Luật doanh nghiệp 2020 có hiệu lực từ ngày 01/1/2021 đã đơn giản hóa các thủ tục thành lập doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhanh chóng tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
DFC với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, đến với dịch vụ thành lập doanh nghiệp của DFC, khách hành không chỉ được tư vấn về thủ tục thành lập mới doanh nghiệp, mà còn được tư vấn về các vấn đề pháp lý xoay quanh việc vận hành doanh nghiệp giúp chủ doanh nghiệp có một cách nhìn nhận tổng hợp nhất về quá trình hoạt động, cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp mình.
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội
Các bước thực hiện:
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp/công ty bao gồm:
Tại Hà Nội, doanh nghiệp bắt buộc phải nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử. Doanh nghiệp, cá nhân tổ chức nộp hồ sơ qua cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (dangkykinhdoanh.gov.vn). Hồ sơ được scan từ bản gốc, rõ ràng, không chứa các ký tự không liên quan.
Hiện nay, doanh nghiệp không cần phải nộp hồ sơ bản giấy để đối chiếu. Sau khi nộp hồ sơ qua mạng điện tử, trong vòng 03 ngày làm việc, cán bộ thụ lý sẽ trả lời hồ sơ hợp lệ và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty thành lập mới. Nếu hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi bổ sung và yêu cầu doanh nghiệp nộp lại hồ sơ
Doanh nghiệp có thể đến lấy kết quả trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội
Hoặc đăng ký nhận kết quả tại nhà tại trang web dichvuhotrodoanhnghiephanoi.gov.vn khi không có thời gian đi nhận kết quả.
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 con dấu do doanh nghiệp tự khắc, tự quản lý, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty. Doanh nghiệp có thể tự lựa chọn các công ty khắc dấu, để khắc cho công ty con dấu riêng cho công ty
Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử, mở tài khoản ngân hàng…
Chữ ký số dùng để ký hồ sơ điện tử của doanh nghiệp như hồ sơ thuế, tờ khai, báo cáo tài chính thường kỳ của công ty, hồ sơ mua hóa đơn, sử dụng hóa đơn…
Hiện nay, thành phố Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thành lập mới mua chữ ký số, hóa đơn điện tử miễn phí, Doanh nghiệp có thể tham khảo để giảm thiểu các chi phí cần thiết cho doanh nghiệp.
Trên đây là những tư vấn sơ bộ của DFC về thủ tục gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về thủ tục này hãy liên hệ đến chúng tôi, DFC luôn sẵn sàng giải đáp và tháo gỡ mọi vướng mắc của bạn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Quý khách hàng muốn được tư vấn, hỗ trợ, tìm hiểu thêm vui lòng kết nối đến số 19006512 hoặc gửi thư đến địa chỉ luatsudfc@gmail.com để được trợ giúp.
Trân trọng!!!
LS. Lê Minh Công
-----------------------
Liên quan đến nội dung dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những nội dung được quý độc giả quan tâm nhất trong thời gian vừa qua như sau:
1.