Tư vấn Thủ tục đăng ký mã số thuế doanh nghiệp

Luật Sư: Lê Minh Công

14:31 - 22/04/2021

Thủ tục đăng ký mã số thuế doanh nghiệp là một trong những thủ tục đăng ký bao gồm việc cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ và trả lại kết quả đăng ký mã số thuế của người nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Xem thêm: Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp của DFC

Tư vấn Thủ tục đăng ký mã số thuế doanh nghiệp
Tư vấn Thủ tục đăng ký mã số thuế doanh nghiệp - 19006512

*Thủ tục đăng ký mã số thuế doanh nghiệp như thế nào?

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký thuế điện tử thực hiện theo quy định hiện hành về đăng ký thuế. Chúng tôi – Đội ngũ Luật sư tư vấn của Công ty Luật DFC xin gửi đến Quý Khách hàng bài viết sau để làm rõ vấn đề này như sau:

Những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu kê khai thuế và cấp mã thuế doanh nghiệp cần phải thực hiện trình tự, thủ tục đăng ký mã số thuế doanh nghiệp như sau:

Bước 1: Người nộp thuế gửi hồ sơ 

Người nộp thuế thực hiện khai Tờ khai đăng ký thuế đối với từng trường hợp và gửi kèm các hồ sơ theo quy định về Tổng cục Thuế.

Chi tiết tờ khai đăng ký và các chứng từ cần thiết được quy định cụ thể cho từng trường hợp tại Điều 7 Thông tư 95/2016/TT-BTC về đăng ký thuế.

Bước 2: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký thuế và thông báo kết quả

*Khi tiếp nhận hồ sơ thì cơ quan thuế thực hiện:

- Tiếp nhận và thông báo tiếp nhận hồ sơ;

- Gửi thông báo cho người có nhu cầu nộp thuế qua địa chỉ trên hồ sơ đăng ký thuế để biết hồ sơ đã được gửi đến cơ quan thuế hoặc thông báo lý do chưa nhận được hồ sơ cho người nộp thuế.

*Xử lý hồ sơ và thông báo kết quả: Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế kiểm tra, xử lý hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế như sau:

- Trường hợp đủ điều kiện cấp mã số thuế: Cơ quan thuế gửi thông báo về việc chấp nhận hồ sơ đăng ký mã số thuế đến địa chỉ của người nộp thuế, trong thông báo nêu rõ thời hạn trả kết quả theo quy định của pháp luật về đăng ký thuế. Người nộp thuế có trách nhiệm nộp hồ sơ đăng ký thuế bản giấy cho cơ quan thuế khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế.

- Trường hợp hồ sơ đăng ký thuế không đủ điều kiện cấp mã số thuế: Cơ quan thuế gửi thông báo không chấp nhận hồ sơ hoặc yêu cầu giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu đến địa chỉ của người nộp thuế. Sau khi cơ quan thuế nhận được giải trình và bổ sung thông tin, tài liệu của người nộp thuế thì thực hiện theo quy định trên đối với trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được cấp mã số thuế nêu trên.

Bước 3: Thủ tục sau khi được cấp mã số thuế

Sau khi đã được cấp mã số thuế, người nộp thuế phải thực hiện đăng ký giao dịch với cơ quan thuế theo quy định pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty Luật DFC về thủ tục đăng ký mã số thuế doanh nghiệp. Nếu Quý Khách hàng có bất kỳ ý kiến hoặc thắc mắc có liên quan, vui lòng liên hệ qua Tổng đài 1900.6512 để nhận được nội dung tư vấn chính xác và đầy đủ nhất. Trân trọng!

LS. Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Với bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành tư vấn pháp luật, Luật sư tranh tụng tại Tòa án, Ông Lê Minh Công đã dẫn dắt DFC trở thành một thương hiệu uy tín và chất lượng cho người dân và là một trong những công ty đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn luật qua tổng đài.