Thủ tục thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại 

Luật Sư: Lê Minh Công

11:31 - 12/05/2021

Dịch vụ giám định thương mại cần thực hiện thủ tục thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại như thế nào? Chúng tôi – Đội ngũ Luật sư của Công ty Luật DFC thông qua Tổng đài 19006512 sẽ gửi đến bạn bài viết này để làm rõ vấn đề trên như sau.

 Thủ tục thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại 
Thủ tục thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại 

1. Căn cứ pháp lý

-  Nghị định số 20/2006/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết về kinh doanh dịch vụ giám định thương mại;

- Nghị định số 125/2014/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quy định tại Nghị định số 120/2011/NĐ-CP và Nghị định số 20/2006/NĐ-CP;

- Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và vảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Thông tư số 01/2015/TT-BCT của Bộ Công thương về Quy định thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại;

- Quyết định số 2840/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tài chính ban hành hết hiệu lực toàn bộ theo Luật Phí và Lệ phí.

2. Nội dung tư vấn thủ tục thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại

Để thực hiện thủ tục thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại này theo quy định của pháp luật thương mại thì chủ thể hoặc người có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tiến hành theo cách thức và thủ tục như sau:

CÁCH THỨC THỰC HIỆN HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ, THỦ TỤC GIẢI QUYẾT 
Bước 01: Tổ chức, thương nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, nộp tại Sở Công Thương tại nơi thương nhân đăng ký kinh doanh

- 01 bản chính Đơn đăng ký dấu nghiệp vụ thực hiện theo mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

- 01 (Một) bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong các trường hợp sau:

+ Bản sao có chứng thực đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện;

+ Bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.

- Các mẫu dấu nghiệp vụ hoặc bản thiết kế các mẫu dấu nghiệp vụ mà thương nhân đăng ký

Trường hợp thủ tục hành chính có áp dụng nộp hồ sơ qua mạng điện tử thì thương nhân gửi bản scan từ bản gốc các giấy tờ quy định.

Bước 02: Bộ phận tiếp nhận Hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu thì cấp Giấy biên nhận hồ sơ;

- Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung hoặc chưa hợp lệ thì trong vòng 03 ngày làm việc thì Sở Công thương cần có văn bản yêu cầu thương nhân có yêu cầu thực hiện sửa đổi, bổ sung hồ sơ hợp lệ.

Bước 03: Thông báo kết quả giải quyết hồ sơ đã nộpTrong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương có văn bản thông báo cho thương nhân yêu cầu và thông báo thủ tục thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thuong mại của thương nhân vào Sổ Đăng ký dấu nghiệp.
Bước 04: Nhận kết quả giải quyết

Căn cứ vào ngày nhận trả kết quả giải quyết trên giấy biên nhận hồ sơ mà thương nhận đến nhận kết quả hoặc nhận qua dịch vụ bưu điện.

Không mất phí, lệ phí đăng ký.

 Trên đây là nội dung của Công ty Luật DFC về nội dung thủ tục thay đổi dấu nghiệp vụ giám định thương mại mới nhất hiện nay. Nếu Quý Khách có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi liên quan, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua tổng đài 19006512 để nhận được nội dung tư vấn chính xác và đầy đủ nhất. Trân trọng!

LS. Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Với bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành tư vấn pháp luật, Luật sư tranh tụng tại Tòa án, Ông Lê Minh Công đã dẫn dắt DFC trở thành một thương hiệu uy tín và chất lượng cho người dân và là một trong những công ty đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn luật qua tổng đài.