Hướng dẫn soạn thảo Hợp đồng mua bán giấy

Luật Sư: Lê Minh Công

10:46 - 16/04/2021

Hợp đồng mua bán giấy là một loại hợp đồng thường được dùng trong việc cung cấp văn phòng phẩm cho các doanh nghiệp.

Xem thêm: Giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa

Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng mua bán giấy
Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng mua bán giấy - 19006512

 

*Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng mua bán giấy 

Kinh doanh, mua bán văn phòng phẩm là một trong số các ngành nghề được đánh giá là mang lại lợi nhuận lớn cho các chủ cửa hàng kinh doanh. Thông thường, đối với văn phòng phẩm thường được bán trong cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, thu được lợi nhuận không cao. Tuy nhiên nếu bạn là cửa hàng văn phòng phẩm lớn, nhà phân phối hoặc đại lý cấp 1 bạn có nhưng khách hàng lớn như các công ty in ấn, cung cấp văn phòng phẩm cho các Tập đoàn, Công ty thì hợp đồng mua bán giấy là không thể thiếu đối với bạn và khách hàng của bạn, nhất là việc cung cấp giấy in, giấy photo với số lượng lớn cho các công ty, tập đoàn.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                         -----------------                                          

 ………., ngày… tháng…. năm….. 

HỢP ĐỒNG MUA BÁN GIẤY

(Số:……/HĐMB-VPP)

- Căn cứ Bộ Luật Dân Sự số: … của Quốc Hội Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam ngày …

- Căn cứ Luật Thương Mại số: … của Quốc Hội Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam ngày ...

- Căn cứ Nghị Quyết số: … của Quốc Hội Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam ngày ....

- Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của hai bên.

Hôm nay, ngày  ….. tháng …..  năm……...  Đại diện hai bên gồm có:

1. Bên Bán (Bên A): ……………………………………………

Địa chỉ          :  ………………………………………………….     

Điện thoại     :  ……………………………………………….....  

Mã số thuế    :  ………………………………………………… 

Đại diện        :  ………………………….Chức vụ: ………………… 

Số tài khoản :  ……………………………………………………

2. Bên Mua (Bên B):  …………………………………………………..

Địa chỉ        :  ………………………………………

Điện thoại      :  ………………………………………                      

Mã số thuế     : ……………………………………………

Đại diện         :  ………………………….. Chức vụ:  ………………………………

Bên B đồng ý bán và bên B đồng ý mua hàng văn phòng phẩm theo các điều khoản sau:

Điều 1: Quy cách, số lượng, chủng loại, đơn giá

STT Tên nhãn hiệu, quy cách phẩm chất vật tư, dụng cụ, sản phẩm hàng hóa.ĐVTSLĐơn GiáThành tiền
Giấy A4 …….. Gram ... ...  ...
...  ......  ...... 
... ... ... ... ...  ...

Điều 2: Phương thức thanh toán

+ Giá cả: Như điều 1

+ Tổng giá trị hợp đồng:

- Bằng số:  (đồng) (đã bao gồm VAT)

- Bằng chữ: …. 

+ Phương thức thanh toán: một lần bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản sau khi nhận được hóa đơn VAT

+ Hình thức thanh toán: Bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua Ngân hàng bằng đồng Việt Nam.

Điều 3: Trách nhiệm của các bên

3.1. Trách nhiệm của Bên B: 

+ Phải thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho bên A như trong điều 2 của hợp đồng. 

3.2.  Trách nhiệm của Bên A:

+ Hàng hóa đảm bảo chất lượng, đúng quy cách kỹ thuật yêu càu của bên B.  

+ Cung cấp hàng mới 100%.

+ Dung sai kích thước, chiều dày, chiều dài: + 5%.

+ Cung cấp hóa đơn VAT, phiếu xuất kho

Điều 4: Giao hàng và điều kiện giao hàng

- Thời gian giao hàng: trong vòng 1-3 ngày kể từ ngày ký hợp đồng hoặc xác nhận đơn đặt hàng.

- Địa điểm giao hàng: Tại văn phòng bên mua hoặc địa điểm do bên B chỉ định.

- Vận chuyển, bốc xếp: Phí vận chuyển bên A chịu.

- Khi nhận hàng bên B phải cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra và nghiệm thu về số lượng, chất lượng hàng hóa và có quyền từ chối không nhận hàng nếu hàng không đúng số lượng, chất lượng trong hợp đồng.

- Khi bên B đã đồng ý tiếp nhận hàng hóa thì bên A không chịu trách nhiệm về số lượng hàng hóa sau khi đã giao nhận.

Điều 5: Cam kết chung

- Hai bên cam kết thi hành nghiêm chỉnh các điều khoản đã ghi trong hợp đồng mua bán này. Quá trình thực hiện có gì khó khăn trở ngại hai bên sẽ cùng bàn bạc, thống nhất biện pháp giải quyết trên cơ sở bình đẳng, thỏa thuận. Trong trường hợp hai bên không tự giải quyết được thì đưa ra Tòa án để giải quyết. Phán quyết của Tòa án là quyết định cuối cùng buộc các bên phải thực hiện. Tất cả các chi phí thiệt hại liên quan bên sai chịu.

- Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký và chấm dứt khi hai bên đã thực hiện xong các điều khoản về thanh toán.

- Hợp đồng này được làm thành 04 bản (bốn) có giá trị như nhau và mỗi bên giữ 02 (hai) bản.

BÊN A                                                       BÊN B
(ký ghi rõ họ, tên)                                  (ký ghi rõ họ, tên)

 

Luật sư DFC xin cung cấp cho bạn đọc mẫu hợp đồng mua bán giấy với những điều khoản có thể là cần thiết trong việc bảo vệ quyền lợi của các bên. Quý khách có thể sử dụng luôn mẫu này hoặc có thể tham khảo thêm Dịch vụ soạn thảo hợp đồng của DFC chúng tôi. Vui lòng liên hệ về qua số điện thoại 19006512 để được chuyên viên tư vấn của chúng tôi tư vấn trực tiếp.

Bài viết cùng chủ đề:

Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng mua bán văn phòng phẩm

Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng mua bán máy in

LS. Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Với bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành tư vấn pháp luật, Luật sư tranh tụng tại Tòa án, Ông Lê Minh Công đã dẫn dắt DFC trở thành một thương hiệu uy tín và chất lượng cho người dân và là một trong những công ty đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn luật qua tổng đài.