Warning (2): shell_exec() has been disabled for security reasons [APP/Config/bootstrap.php, line 145]
Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi như thế nào?

Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi như thế nào?

Luật Sư: Lê Minh Công

08:50 - 20/04/2021

Khuyến mại và khuyến mãi là gì? Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi như thế nào? Chúng tôi – Đội ngũ Luật sư của Công ty Luật DFC thông qua Tổng đài 19006512 xin được gửi tới bài viết sau để làm rõ vấn đề như sau:

Xem thêm: Dịch vụ tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp

Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi như thế nào?
Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi như thế nào?

Căn cứ pháp lý

- Luật Thương mại năm 2005 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

- Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

*So sánh khuyến mại và khuyến mãi giống và khác nhau như thế nào?

Pháp luật thương mại của Việt Nam luôn có những quy định điều chỉnh các quan hệ pháp luật trong lĩnh vực thương mại mang tính kịp thời. Tuy nhiên, với quy định pháp luật về khuyến mãi và khuyến mại thì tưởng chừng như hai khái niệm là một nhưng thực tế thì chúng lại khác nhau. 

Mặc dù, khuyến mại và khuyến mãi đều được coi là hai trong những hoạt động với mục đích nhằm xúc tiến mua bán thương mại hoặc sử dụng nhu cầu dịch vụ bằng cách dành cho những khách hàng của mình lợi ích cụ thể. Tuy nhiên, thực tế thì hai hoạt động trên vẫn có những điểm khác biệt về bản chất cũng như cách thức mà làm cho không ít người nhầm lẫn.

Chúng tôi – Đội ngũ Luật sư của Công ty Luật DFC xin gửi đến bạn bài viết sau để so sánh khuyến mãi khác khuyến mại như sau:

NỘI DUNG SO SÁNHKHUYẾN MẠIKHUYẾN MÃI 
Khái niệm Nhằm xúc tiến mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách tạo ra những lợi ích nhất định cho khách hàng của mình. Nhằm kích thích việc bán hàng mà chủ thể thực hiện tiến hành hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý thương mại, trung gian thương mại…) 
Căn cứ điều chỉnh  Luật Thương mại năm 2005 và Nghị định 81/2015/NĐ – CP. Không có căn cứ điều chỉnh nội dung này. 
Đối tượng tác động Khách hàng của chủ thể thực hiện hoạt động khuyến mại. Người bán hàng của chủ thể thực hiện hoạt động khuyến mãi. 
Bản chất

- Giải phóng hàng tồn kho;

- Tăng doanh thu trong hoạt động thương mại.

- Giảm hàng hóa tồn động;

- Kích cầu sức mua tiêu dùng;

- Tăng doanh thu  trong hoạt động thương mại.

Hình thức

- Tặng hàng hóa không thu tiền của người mua;

- Bán hàng kèm theo phiếu mua hàng giảm giá hoặc tích lũy đổi điểm;

- Thưởng doanh số khi đạt mục tiêu hoặc vượt quá mục tiêu đề ra;

- Tổ chức cuộc họp khách hàng nhằm nâng cao uy tín và thưởng hoa hồng;

...

Trên đây là nội dung của Công ty Luật DFC về nội dung phân biệt khuyến mại và khuyến mãi giống và khác nhau mới nhất hiện nay. Nếu Quý Khách có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi liên quan, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua hotline 19006512 để nhận được nội dung tư vấn chính xác và đầy đủ nhất. Trân trọng!

LS. Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Với bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành tư vấn pháp luật, Luật sư tranh tụng tại Tòa án, Ông Lê Minh Công đã dẫn dắt DFC trở thành một thương hiệu uy tín và chất lượng cho người dân và là một trong những công ty đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn luật qua tổng đài.