Mẫu đơn trình báo mất Sổ đỏ năm 2020

Luật Sư: Lê Minh Công

14:16 - 02/06/2020

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  hay còn gọi là “Sổ đỏ” là giấy tờ pháp lí do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích của người sử dụng đất. Vì vậy người sở hữu có trách nhiệm gìn giữ cẩn thận.

Nhưng vì một lí do khách quan nào đó bị mất “Sổ đỏ”, người sử dụng đất cần trình báo ở đâu? Cách viết đơn trình báo mất sổ đỏ ra sao? Liên quan tới vấn đề này, Công ty tư vấn luật DFC xin gửi tới bạn đọc mẫu đơn trình báo mất sổ đỏ.

1. Đơn trình báo mất Sổ đỏ được nộp ở đâu?

Căn cứ tại Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP thì trước hết người sử dụng đất sẽ phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó bị mất. Khi đó, UNND cấp xã có trách nhiệm thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở UBND cấp xã.

2. Mẫu đơn trình báo mất sổ đỏ

tải mẫu đơn trình báo mất sổ đỏ tại đây: 

Dưới đây, Công ty luật DFC xin gửi tới bạn đọc mẫu đơn trình báo mất sổ đỏ:

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------------

..., ngày..... tháng .....năm ....

 

ĐƠN BÁO MẤT GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

Kính gửi: Ủy ban nhân dân …

Tôi tên là:................................................................................................................

Sinh ngày.........tháng............năm....... Tại...............................................................

Nghề nghiệp:...........................................................................................................

Chứng minh nhân dân số:........................... Ngày cấp:..................... Tại:...............

Thường trú tại:.........................................................................................................

Kính trình với Ủy ban nhân dân xã................................... về việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vào ngày..........tháng.........năm........tôi có làm mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số hiệu Giấy chứng nhận là................... được Ủy ban nhân dân huyện cấp ngày.......... tháng....... năm........... cho thửa đất số.......... tờ bản đồ số.................. Địa chỉ thửa đất:.................................................

Lý do mất:................................................................................................................

.................................................................................................................................

Nay để phục vụ việc xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tôi làm đơn này đề nghị Ủy ban nhân dân xã.....................xác nhận cho tôi có đến trình báo  với nội dung nêu trên.

Tôi xin cam đoan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói trên tôi không cầm cố, thế chấp hoặc không bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

                                                                                          Người làm đơn

                                                                                         ( Ký và ghi rõ họ tên)

 

 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc mẫu đơn trình báo mất sổ đỏ, nếu bạn đọc có bất kì vướng mắc nào liên quan đến đơn trình báo mất sổ đỏ hay liên quan đến vấn đề luật đất đai hoặc lĩnh vực pháp luật khác nói chung.

bạn đọc vui lòng liên hệ đến tổng đài tư vấn luật miễn phí số 1900 6512 của Công ty luật DFC được kịp thời tháo mắc những khó khăn, vướng mắc. Xin trân trọng cảm ơn!

Luật Sư: Lê Minh Công

Luật Sư: Lê Minh Công

Với bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành tư vấn pháp luật, Luật sư tranh tụng tại Tòa án, Ông Lê Minh Công đã dẫn dắt DFC trở thành một thương hiệu uy tín và chất lượng cho người dân và là một trong những công ty đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn luật qua tổng đài.